Mở siêu thị mini cần những gì để kinh doanh thành công


Mở siêu thị mini cần những gì là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Vậy nên Starnpos xin tổng hợp lại trong bài viết sau đây để các bạn tham khảo.

Mở siêu thị mini cần những gì để kinh doanh thành công

1. Mở siêu thị mini cần chuẩn bị vốn trên 100 triệu

Khi mở siêu thị mini bạn cần chuẩn bị vốn để thuê mặt bằng, nhập hàng hóa, trang trí cửa hàng, các thiết bị phục vụ cho việc bán hàng và thanh toán. Các mặt hàng cần đa dạng để người mua thoải mái lựa chọn. Do đó, bạn cần chuẩn bị số vốn ít nhất là 100 triệu nhé.
Nếu muốn bán những mặt hàng nhập khẩu phục vụ cho khách cao cấp thì số vốn cần nhiều hơn. Tùy theo tập khách hàng, sản phẩm, địa điểm thuê mặt bằng, quy mô mà số vốn khác nhau.
Muốn tìm hiểu thêm về số vốn khi mở siêu thị mini bạn nên tham khảo: Mở siêu thị mini cần những gì, số vốn là bao nhiêu?
Mở siêu thị mini cần những gì
Mở siêu thị mini cần những gì

2. Kinh nghiệm nhập hàng

Hàng hóa là thứ quan trọng nhất khi mở siêu thị mini: phải đảm bảo chất lượng tốt với mức giá hợp lý. Do đó, làm sao để tìm nguồn hàng đảm bảo cũng là vấn đề đáng quan tâm. Bạn cần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước khi mở siêu thị mini nhé.
Kinh nghiệm là lúc đầu nên nhập những mặt hàng thiết yếu trước. Sau đó, dựa trên nhu cầu của người mua mà có kế hoạch nhập những sản phẩm cao cấp khác.
Bạn có thể nhập hàng bằng cách: gọi điện trực tiếp tới hãng để xin liên lạc với người phụ trách đơn hàng tại khu vực bạn kinh doanh, hỏi bạn bè người thân, nhập từ các chợ đầu mối (cái này phải tìm hiểu thật kỹ tránh trường hợp hàng giả, không đảm bảo chất lượng),…

3. Kinh nghiệm quản lý siêu thị, quản lý nhân viên, thực hiện marketing

Sau khi mở siêu thị mini có các mặt hàng đảm bảo thì làm sao để siêu thị phát triển cũng là điều đáng quan tâm. Không phải cứ có mặt bằng đẹp, hàng chất lượng, trang trí đẹp thì sẽ có nhiều khách hàng đâu nhé. Cần có kế hoạch quản lý siêu thị, kế hoạch marketing và quản lý nhân viên sao cho phù hợp nhất.
3.1. Kinh nghiệm quản lý siêu thị
Luôn kiểm soát xem trong kho có những hàng nào bán chạy, sản phẩm nào tồn kho nhiều để có kế hoạch nhập hàng cho chính xác lần tiếp theo. Thêm nữa, cũng cần quản lý doanh thu, lợi nhuận từng ngày, tuần, tháng, quý, năm,… Từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh cho phù hợp nhất.
Mua các thiết bị: ngăn kéo đựng tiền, đầu đọc mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng kiểm soát được các hoạt động trong siêu thị mini.
3.2. Kinh nghiệm quản lý nhân viên
Nếu siêu thị mini quy mô nhỏ thì một mình bạn có thể quản lý được. Tuy nhiên, khi lớn hơn một chút thì bạn nên thuê thêm nhân viên hỗ trợ: nhân viên kho, bán hàng,… Việc tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên thế nào để họ làm việc tốt nhất, hiệu quả nhất?
- Tạo môi trường làm việc thoải mái
- Luôn tôn trọng mọi ý kiến, góp ý của nhân viên
- Chế độ lương thưởng, đãi ngộ tốt
- Đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng nhiệt tình, lịch sự
- Chia sẻ một số kinh nghiệm về bán hàng, về sản phẩm để nhân viên hiểu và tư vấn tốt hơn
3.3. Kinh nghiệm marketing
Marketing là khâu không thể thiếu khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào. Có 2 hình thức marketing:
- Marketing truyền thống: trang trí cửa hàng thật ấn tượng, bật nhạc gây thu hút cho người đi đường, treo biển hiệu, phát tờ rơi,…
- Marketing online: đăng các sản phẩm, cập nhật thông tin trên website, mạng xã hội, gửi email cho khách khi có chương trình khuyến mại,…
Khi đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện trên, bạn mới nên mở siêu thị mini  nhé. Khi đó việc kinh doanh sẽ luôn thuận lợi. Chúc bạn thành công!
>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở nông thôn: Nên bán mặt hàng nào
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn giúp người đọc có thêm kinh nghiệm về kinh doanh siêu thị mini, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan nhất về lĩnh vực kinh doanh này. Một bài viết chất lượng, cảm ơn tác giả. Mình chuyên cung cấp các trang thiết bị siêu thị như: giá kệ, phần mềm bán hàng, bàn tính tiền... bạn nào có nhu cầu mở siêu thị, hay mua các thiết bị siêu thị có thể liên hệ mình qua số đt: 0911.700.928 - 0979.704.838 để mình tư vấn lựa chọn các trang thiết bị phù hợp nhất với giá thành tốt nhất nhé.

    Trả lờiXóa