Mở đại lý siêu thị mini nên mở ở nông thôn hay thành phố


Siêu thị mini hầu như đã rất quen thuộc đối với người dân tại các thành phố lớn. Hiện nay, các các vùng nông thôn siêu thị này cũng khá phổ biến. Câu hỏi đặt ra là nên mở siêu thị mini tại nông thôn hay thành phố. Cùng đọc bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!
Khi mở siêu thị mini ngoài việc lựa chọn địa điểm bạn còn phải chuẩn bị và học hỏi rất nhiều kinh nghiệm khác nữa. Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở đại lý siêu thị mini

Mở đại lý siêu thị mini nên mở ở nông thôn hay thành phố

1. Mở đại lý siêu thị mini ở nông thôn hay thành phố phụ thuộc vào số vốn bạn có

- Vốn là yếu tố rất cần thiết khi mở đại lý siêu thị mini bởi bạn cần phải nhập đa dạng sản phẩm cả về chủng loại lẫn thương hiệu. Do đó, cần chuẩn bị từ 100 triệu trở lên để việc kinh doanh được thuận lợi nhé.
- Nếu số vốn khá ít, lời khuyên là nên mở đại lý siêu thị mini tại các vùng quê. Tại sao? Bởi vì khi bán tại nông thôn bạn không cần nhập những mặt hàng cao cấp, chỉ nhập những sản phẩm bình dân với mức giá phải chăng. Còn ở thành thị, do mức sống cao hơn, nhu cầu cao nên cần các mặt hàng thương hiệu cao cấp với giá cao. Ngoài vốn bạn còn phải mua kệ trưng bày, ngăn kéo đựng tiền, hệ thống camera,... Do đó, khi có khoảng 100 triệu, bạn nên mở siêu thị mini ở quê nhé!
Mở đại lý siêu thị mini nên mở ở nông thôn hay thành phố

2. Mở đại lý siêu thị mini ở nông thôn hay thành phố cũng phụ thuộc vào địa điểm sinh sống hiện tại của bạn

Để thuận tiện cho công việc kinh doanh cũng như sinh hoạt hàng ngày, bạn nên mở đại lý siêu thị mini gần nơi mình sinh sống nhé! Khi đó bạn hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: người vùng quê thích những sản phẩm như thế nào, mẫu mã hay chất lượng, giá thành quan trọng hơn. Dân ở các thành phố lớn thường lựa chọn những sản phẩm tốt, an toàn cho sức khỏe. Ngành hàng cũng phải khác nhau bởi nếu mở siêu thị mini ở quê bạn không nên bán gạo, rau sạch.

3. Những khó khăn và cách giải quyết khi mở siêu thị tại thành phố và nông thôn

3.1. Mở đại lý siêu thị mini tại nông thôn
- Thường thì người dân có thói quen mua sắm tại các khu chợ cóc vì họ nghĩ rằng được mặc cả và giá rẻ hơn. Bởi vậy, nhiệm vụ của bạn là làm thế nào để người dân biết được rằng trong siêu thị hàng hóa tốt, đa dạng mà lại không hề đắt, lại còn được hưởng nhiều chương trình  khuyến mại nữa. Lời khuyên là nên phát tờ rơi có in đầy đủ những mặt hàng chủ đạo của siêu thị cùng với mức giá. Ngày khai trương hoặc dịp lễ tết nên có chương trình giảm giá, tặng quà để thu hút nhiều người tới siêu thị mini.
- Khi bạn mở siêu thị mini ở quê, việc vận chuyển sản phẩm về khó khăn hơn và chi phí cũng tốn kém hơn. Do vậy, nên hợp tác và bàn bạc kỹ với đại lý, nhà cung cấp và yêu cầu hỗ trợ, hoặc ghép đơn hàng sao cho giảm thiểu chi  phí nhất.

3.2. Mở đại lý siêu thị mini tại thành phố
- Nhu cầu người dân ở thành phố cao hơn nên bạn cần nhập những sản phẩm cao cấp, đòi hỏi số vốn nhiều hơn. Bởi vậy, khi có khoảng 200 triệu thì bạn mới nên mở siêu thị mini tại thành phố nhé! Hoặc bạn nhập những sản phẩm thiết yếu, thường dùng trước. Sau đó tìm hiểu và nhập những sản phẩm nhập khẩu sau.
- Chi phí khi mở siêu thị mini ở thành phố khá cao: thuê mặt bằng, thuê nhân viên nếu có, điện nước,… Và bạn phải tính toán sao cho việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất.

Vậy đó, việc mở đại lý siêu thị mini ở nông thôn hay thành phố còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tùy từng trường hợp mà ta có những lựa chọn sao cho hợp lý. Chúc bạn mở siêu thị mini luôn đông khách!


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét