Những chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm người kinh doanh nên biết

Những chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm người kinh doanh nên biết

Vốn hay chi phí là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến quy mô kinh doanh khi bạn mở cửa hàng mỹ phẩm. Vậy chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm bao nhiêu là đủ, nguồn vốn ban đầu cần chuẩn bị như thế nào.
chi phi mo cua hang my pham
Chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm là bao nhiêu?

1. Chi phí nhập hàng

Chi phí nhập hàng là chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm lớn nhất mà người kinh doanh cần chuẩn bị. Đặc biệt là lần nhập hàng đầu tiên, bạn phải nhập nhiều mặt hàng từ nhiều thương hiệu khác nhau, có những mức giá khác nhau, bán được một thời gian mới biết được đâu là sản phẩm khách hàng dùng nhiều nhập nhiều, đâu là sản phẩm ít người sử dụng thì không nên nhập. Có thể lần nhập hàng đầu tiên sẽ không đem cho bạn lợi nhuận nhưng cũng vì thế mà thay đổi quyết định chuyển sang mặt hàng khác.
Để tiết kiệm được tối đa chi phí nhập hàng, người kinh doanh cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của người tiêu dùng rồi mới quyết định nhập những mặt hàng nào.
Ví dụ trong những tháng hè, mọi người có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm kem chống nắng có độ SPF cao, kem chống nắng tích hợp kem nền, phấn phủ có SPF sao….
Hay những năm gần đây, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng, bạn có thể ưu tiên nhập các phẩm an toàn, handmade, có nguyên liệu 100% thiên nhiên hoặc nhập thêm những sản phẩm xách tay.
Chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm cho việc nhập hàng sẽ dao động trong khoảng trên dưới 100 triệu và còn phụ thuộc vào quy mô, số lượng và chủng loại mỹ phẩm.
Nếu vẫn còn thắc mắc về chi phí hay nguồn vồn cần chuẩn bị mở cửa hàng mỹ phẩm bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết: Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn của người kinh doanh?

2. Chi phí mặt bằng

Trung bình chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm cho mặt bằng khoảng 5-25 triệu tùy từng địa điểm. Và một điều mà người kinh doanh cần chú ý đến đó chính là dự trù một khoản tiền riêng cho lần đặt cọc đầu tiên từ 3-6 tháng.
chi phi mo cua hang my pham
Chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm cho mặt bằng

3. Chi phí thiết kế, lắp đặt trang thiết bị

Thông thường chi phí đầu tư cho thiết kế và lắp đặt thiết bị tại cửa hàng mỹ phẩm sẽ không cần nhiều. Nếu là hệ thống cửa hàng lớn thì mới nên chú trọng đầu tư cho khoản này. Khoản chi phí này sẽ khó có thể tính toán chính xác được, có thể là mấy chục triệu hoặc có thể lên đến hàng trăm triệu. Tuy nhiên nếu cửa hàng mỹ phẩm của bạn càng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết kế sang trọng, đẹp mắt thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.
Một cửa hàng mỹ phẩm thông thường cần có những thiết bị như sau: tủ bày mỹ phẩm, quầy thu ngân, bàn tư vấn, phần mềm hỗ trợ bán hàng, máy in hóa đơn( nên có với những cửa hàng quy mô lớn), hệ thống đèn điện chiếu sáng( nên chú trọng đầu tư loại thiết bị này)....
Tham khảo: giấy in nhiệt chuyên sử dụng in hóa đơn bán hàng cho các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, tạp hóa, siệu thị...Liên hệ đặt hàng tới số: 0462.941.675 - 0983.971.282. Sản phẩm dược cung cấp bởi công ty Cổ phần Starn Việt Nam.

4 Một số chi phí khác

Bên cạnh những khoản chi phí lớn thì còn một số chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm khác mà người kinh doanh cần chú ý đến như: 
- Chi phí trả lương nhân viên: nếu cửa hàng có từ 1-2 nhân viên thì chi phí cho khoản này sẽ mất khoảng 10 triệu+ % doanh thu bán hàng.
- Chi phí dự trù: Với bất cứ mặt hàng kinh doanh nào đều cần đến khoản chi phí này. Bạn không thể biết trước những rủi ro có thể xảy ra lúc nào, do vậy luôn phải có chi phí dự trù để kịp thời ứng phó mà không bi bất ngờ.
Chi phí dự trù khoảng 50 triệu hoặc hơn thì càng tốt.
- Chi phí quảng bá, giới thiêu sản phẩm. Quảng cáo trên các trang mạng xã hội, phát tờ rơi, chạy xe đạp giới thiệu sản phẩm...Tất cả những công việc đó người kinh doanh đều phải tính đến chi phí cụ thể.
>> Xem thêm : Điều kiện mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nên biết

Share on Google Plus

About Giảm béo an toàn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét