Điều kiện mở cửa hàng tiện lợi là gì?

Bạn muốn kinh doanh, hay cụ thể hơn là muốn mở một cửa hàng tiện lợi nhưng chưa biết phải làm gì, phải bắt đầu từ đâu. Đừng quá lo chúng tôi sẽ giúp bạn biết được những điều kiện mở cửa hàng tiện lợi và những công việc cần làm khi mở cửa hàng tiện lợi ở bài viết này.

Điều kiện mở cửa hàng tiện lợi là gì?

Chắc hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc bởi từ trước đến nay người ta vốn quen với mô hình kinh doanh tạp hóa hoặc siệu thị mini. Còn cửa hàng tiện lợi thì mới chỉ xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng nó lại thu hút rất nhiều người quan tâm từ phía khách hàng và người kinh doanh. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu điều kiện mở cửa hàng tiện lợi để thử kinh doanh xem sao nhé.

1. Định hướng kinh doanh

Mở cửa hàng tiện lợi cũng giống những mô hình kinh doanh bán lẻ khác, cũng những mặt hàng đó, cũng những dịch vụ đó vậy làm sao để tạo sự khác biệt. Đây chính là câu hỏi mà mỗi người kinh doanh đều phải tìm câu trả lời.
Khi có ý định muốn mở cửa hàng tiện lợi thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là xây dựng kế hoạch, đinh hướng kinh doanh lâu dài. Yếu tố đầu tiên chính là vốn, sau đó là nghị lực và sự kiên định. Yếu tố thứ nhất đó chỉ là điều kiện cần còn yếu tố thứ hai là điều kiện đủ, vốn thôi chưa đủ phải có nghị lực và kiên trì mới có thể vượt qua được những khó khăn. Kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi như sau:
- Chọn địa điểm kinh doanh: Chọn những nơi đông dân cư sinh sống, khu vực chung cư, trường học, khu vui chơi giải trí..., những nơi có nhu cầu mua sắm cao thì đều có thể được chọn làm địa điểm mở cửa hàng tiện lợi.
dieu-kien-mo-cua-hang-tien-loi
Điều kiện mở cửa hàng tiện lợi
- Phương châm kinh doanh: cần xây dựng phương châm kinh doanh đó là: mang lại sự tiện lợi cho người mua và đáp ứng được đầy đủ nhu cầu mua hàng của khách hàng. Bởi mở cửa hàng tiện lợi không chỉ tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng mà còn phải thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng như vậy mới thu hút được.
- Sản phẩm kinh doanh: Muốn mở cửa hàng tiện lợi bạn cần tìm hiểu kỹ cửa hàng tiện lợi bán những gì. Sẽ có một số sản phẩm khác so với kinh doanh tạp hóa hay siệu thị mini: ở đây cửa hàng chủ yếu bán những đồ hộp, thực phẩm ăn sẵn, đồ ăn nhanh, đồ khô.... Phải bán rất nhiều sản phẩm vì vậy cần liệt kê từng sản phẩn chi tiết, số lượng nhập, nhập hàng ở đâu, từ những nhà cung cấp nào...

2. Thời gian phục vụ

Mở cửa hàng tiện lợi phục vụ khách tất cả các thời điểm trong ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ tết. Vì vậy một mình bạn không thể quản lý hết được mà phải thuê thêm từ 1-2 nhân viên. Luôn đảm bảo có nhân viên phục vụ khách hàng tất cả các thời điểm trong ngày. Bạn thử nghĩ nếu 6h sáng hoặc 10h tối bạn đến cửa hàng tiện lợi mà không có đồ ăn nhanh, mà lúc đó lại đang rất đói thì lần sau bạn có muốn đến cửa hàng đó nữa không, chắc chắn là không rồi. Vì vậy hãy luôn coi khách hàng là trên hết.

3. Thiết bị, cơ sở vật chất dùng trong kinh doanh

Điều kiện mở cửa hàng tiện lợi vô cùng quan trọng đó chính là chuẩn bị cơ sở vật chất. Cũng không cần quá cầu kỳ nhưng cửa hàng tiện lợi phải đảm bảo có một số vật dụng sau: giá đỡ hàng, bàn ghế nhân viên, bàn ghế phục vụ khách ăn, máy tính, máy tính tiền, tủ mát, tủ lạnh, camera, máy in, phần mềm bán hàng...và một số dụng cụ cần thiết khác.
Trên đây là những điều kiện mở cửa hàng tiện lợi thành công hy vọng cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích và lấy đó làm hành trang trước khi kinh doanh.
Share on Google Plus

About Giảm béo an toàn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét