Cân bằng tiền trong một ngăn kéo đựng tiền

Các nhân viên thu ngân không chân chính sẽ nghĩ ra cách để hưởng số tiền thu ngân được. Những kiểm soát nội bộ là cần thiết để bảo vệ tài sản khỏi bị tổn thất. Không chỉ làm kiểm soát nội bộ mạnh mẽ thúc đẩy hiệu quả hoạt động, họ cũng đảm bảo hồ sơ kế toán đáng tin cậy.

Quá trình đếm tiền, đối chiếu chứng từ và cân bằng ngăn kéo đựng tiền tạo ra một trách nhiệm của các giao dịch trong ngày. Điều này hệ thống quản lý tiền mặt có thể được tạo ra tại cùng một thời điểm chính sách cửa hàng được thành lập.

Tại sao cần phải cân bằng tiền của ngăn kéo đựng tiền

Cửa hàng quản lý hoặc nhân viên thu ngân có thể kéo một báo cáo bán hàng bất cứ lúc nào trong một ca. Bằng cách ghi nhớ con số tiền ban đầu có trong một ngăn kéo đựng tiền. Từ đó biết được doanh thu hàng ngày, một nhà bán lẻ sẽ biết chính xác bao nhiêu tiền nên có trong máy tính tiền tại bất kỳ thời điểm nào. Điều này có lợi ích như
- Để tránh giữ quá nhiều tiền mặt trên các quầy hàng.
- Nếu các cửa hàng đang bị cướp.
- Khi một khách hàng phàn nàn về sự thay đổi quá ít.

Làm thế nào để cân bằng một ngăn kéo đựng tiền

Cân bằng một máy tính tiền thường diễn ra vào cuối ngày hoặc cuối của chuyển dịch của thủ quỹ. Các ngăn kéo đựng tiền và nội dung của nó sẽ được đưa đến một văn phòng hoặc khu vực hẻo lánh khác để chuẩn bị báo cáo. Nếu cân bằng các ngăn kéo sau khi đóng cửa, hãy chắc chắn các tầng bán hàng đèn tắt và cánh cửa bị khóa.

Bất kỳ thiếu hụt cần được điều tra. Bản chất con người nên được đưa vào tài khoản cho các lỗi nhỏ và một lượng nhỏ. Tuy nhiên, sự khác biệt thường xuyên có thể là dấu hiệu của nhân viên trộm cắp hoặc có thể chỉ ra được đào tạo thêm là cần thiết cho một thủ quỹ riêng.

ngăn kéo đựng tiền
Ngăn kéo đựng tiền

Các tiền mặt bắt đầu từ trên tay được đưa trở lại vào ngăn kéo đựng tiền và lưu trữ cho buổi tối, trong khi huy động được chuẩn bị cho các ngân hàng. Tất cả các thẻ tín dụng phiếu, báo cáo thiết bị đầu cuối và biên lai đăng ký khác có thể được ghim vào Báo cáo ngăn kéo đựng tiền hàng ngày và nộp theo ngày.

Tách Nhiệm vụ

Đối với trách nhiệm hơn, hãy xem xét việc sử dụng hai người để cân bằng tiền mặt đăng ký. Một người sẽ được tính ngăn kéo và tạo ra các báo cáo tiền mặt hàng ngày, trong khi những người khác chuẩn bị một khoản tiền gửi ngân hàng. Cả hai nhân viên phải ký vào báo cáo cho thấy họ có trách nhiệm đối với những con số được hiển thị. Trong khi không có hệ thống có thể ngăn chặn gian lận, đường mòn kiểm toán này sẽ giúp ngăn cản sự thông đồng giữa các nhân viên.

Vào lúc bắt đầu của sự thay đổi tiếp theo, mỗi ngăn kéo đựng tiền phải được chỉ định ngăn kéo đựng tiền của mình. Có thủ quỹ kê lại tiền mặt trong ngăn kéo để xác minh sự cân bằng đầu.

Bài viết liên quan

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét