Giải đáp: Có nên mở siêu thị mini không?


Siêu thị mini hiện đang được nhiều người đầu tư bởi người dân thường có xu hướng mua hàng hóa, các thiết bị đồ dùng gần nhà cho tiện. Vậy, có nên mở siêu thị mini không? Các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Giải đáp: Có nên mở siêu thị mini không?

1. Khi nào bạn nên mở siêu thị mini

Mở siêu thị mini không những cần vốn mà bạn cần có kiến thức và nhiều kinh nghiệm khác nữa. Bạn phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Khi có số vốn từ 100 triệu trở lên. Bởi đầu tư vào siêu thị mini ngoài hàng hóa đa dạng bạn phải thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, … Còn nếu muốn kinh doanh những mặt hàng cao cấp, số vốn đầu tư phải nhiều hơn nữa.
- Khi bạn thấy nhu cầu mua sắm của người dân khu vực định mở siêu thị mini cao mà lại chưa có hoặc có ít đối thủ cạnh tranh.
- Nếu bạn có kinh nghiệm nhập hàng, quản lý, marketing cho siêu thị mini. Bởi chắc chắn trong quá trình kinh doanh bạn cần phải có những chính sách để giữ chân khách hàng.
- Khi bạn tìm được mặt bằng tốt, đông dân cư, đông người qua lại, giao thông thuận tiện và an ninh tốt. Diện tích nên rộng rãi một chút, khoảng từ 50 m2 trở lên và có mặt tiền thì càng tốt.
- Trước khi mở siêu thị mini bạn phải đăng ký giấy phép kinh doanh để tuân thủ pháp luật và không gặp rắc rối trong quá trình buôn bán. Việc làm này giúp khách hàng tin tưởng hơn khi mua sản phẩm trong siêu thị.
Để biết thêm về những điều kiện chuẩn bị khi mở siêu thị mini, bạn nên đọc thêm bài sau: Có nên mở siêu thị mini không? Cần chuẩn bị những gì
có nên mở siêu thị mini không
Có nên mở siêu thị mini không

2. Khi nào bạn không nên mở siêu thị mini

- Khi có ít vốn, không nhập được nhiều mặt hàng. Hàng hóa không đa dạng không thu hút được sự chú ý của khách hàng hoặc họ sẽ không quay lại trong những lần mua sắm tiếp theo.
- Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và chưa thực sự tự tin. Đừng làm việc gì đó theo cảm nhận nhé. Muốn kinh doanh có lãi, hãy chuẩn bị thật kỹ càng mọi kỹ năng cho bản thân mình trước đã nhé!
- Chỉ khi nào chuẩn bị thật sẵn sàng về trang trí cửa siêu thị mini, các thiết bị, dụng cụ (ngăn kéo đựng tiền, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn,...) và các loại sản phẩm thì mới nên khai trương siêu thị mini nhé. Tránh trường hợp có quá ít hàng, trưng bày lộn xộn đã khai trương. Như vậy sẽ gây ấn tượng xấu cho khách ngay từ lần mua đầu tiên. Khách có thể không quay lại siêu thị của bạn nữa..
Với những kinh nghiệm trên đây, chắc hẳn bạn đã biết được có nên mở siêu thị mini hay không? Khi nào nên mở và khi nào không nên mở siêu thị mini. Hi vọng bạn sớm tìm ra câu trả lời cho riêng mình và có những quyết định đúng đắn nhất!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét