Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì?

Bạn đang muốn mở cửa hàng mỹ phẩm nhưng vẫn chưa rõ về những giấy tờ cần chuẩn bị để cửa hàng có thể hoạt động được. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì và chuẩn bị thật tốt trước khi kinh doanh nhé!

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì?

Ngay từ khi có ý định kinh doanh hay cụ thể hơn là mở cửa hàng mỹ phẩm bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ và những thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm cần thiết. Nếu thiếu chúng thì cửa hàng của bạn sẽ không hoạt động lâu dài được và buộc phải đóng cửa nếu bị cơ quan phát luật phát hiện. Mở cửa hàng mỹ phẩm cũng là một mô hình kinh doanh do vậy nhất thiết phải có giấy phép kinh doanh và nộp thuế hàng tháng, hàng năm. Ngoài ra còn một số giấy tờ liên quan khác phụ thuộc vào mô hình và quy mô kinh doanh của bạn. Sau đây là một số giấy tờ cần thiết để mở cửa hàng mỹ phẩm.

1. Giấy phép kinh doanh

Khi được hỏi mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì thì loại giấy tờ đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị đó chính là giấy phép kinh doanh. Thủ tục đăng ký kinh doanh bao gồm các bước sau:

- Bước 1: Nộp hồ sơ và lệ phí tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm cửa hàng hoặc công ty. Trong thời gian 7 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng ĐKKD kiểm tra nếu hồ sơ đúng với quy định của pháp luật thì sẽ được xem xét thông qua.

- Bước 2: Bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ không hợp theo hướng dẫn của Phòng ĐKKD. Sau khi xác nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng ĐKKD hẹn ngày nhận giấp phép đăng ký kinh doanh.

- Bước 3: Nhận giấy chứng nhận ĐKKD: Sau 7 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ và lệ phí, Phòng Đăng ký kinh doanh trả Giấy Chứng nhận đăng kinh doanh. Kể từ khi nhận được đăng ký kinh doanh thì cửa hàng mỹ phẩm của bạn có thể hoạt động bình thường được.
mo cua hang my pham can nhung giay to gì
Mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh

2. Một số giấy tờ khác

Ngoài giấy phép kinh doanh thì mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì? Bạn nên lưu ý một số giấy tờ sau để tránh bị pháp luật hỏi đến:
- Sổ tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm;
- Chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh để hoàn thiên một số thủ tục đăng ký.
- Giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm: nếu bạn nhập các mặt hàng mỹ phẩm từ các cơ sở trong nước thì phải có những giấy tờ hợp pháp chứng minh bạn nhập khẩu hàng hoá của các cơ sở trong nước như hợp đồng mua bán hàng hoá. Còn nếu nhập mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài thì phải có giấy chứng nhận an toàn, chất lượng đầy đủ.
- Hoá đơn, chứng từ trong hoạt động nhập hàng hoá, bán hàng hoá ra thị trường;
- Hoá đơn đóng thuế môn bài hàng năm...
mo cua hang my pham can nhung giay to gi
Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì?

3. Chuẩn bị cơ sở vật chất thiết bị 

Bên cạnh những quan tâm về mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì thì người kinh doanh cũng nên chú trọng đến khâu chuẩn bị cơ sở vật chất. Cơ sở vật chất có đầy đủ, hiện đại thì mới hỗ trợ quá trình kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn.
Một số cơ sở vật chất cần thiết để mở cửa hàng mỹ phẩm như sau:
- Tủ kính bày và giới thiệu sản phẩm.
- Bàn tư vấn, hỗ trợ khách mua hàng.
- Bàn quầy thu ngân.
- Máy tính để bàn hoặc 1 laptop.
- Hệ thống camera( với những cửa hàng bán nhiều mặt hàng mỹ phẩm và không thể quản lý hết được)
- Máy in hóa đơn ( sử dụng giấy in nhiệt cho máy in hóa đơn để tiết kiệm chi phí)
- Phần mềm quản lý bán hàng: dễ quản lý hàng hóa và quyết toán doanh thu.
...
>> Có thể bạn quan tâm: Mách bạn những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm

Share on Google Plus

About Giảm béo an toàn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét