Quy trình khi mở cửa hàng thời trang xuất khẩu

Việc kinh doanh thời trang mang lại nhiều lợi nhuận nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, tập khách hàng và thực hiện các chiến lược phù hợp. Vậy nên bạn phải thận cẩn thận trong từng chi tiết. Bài viết này xin mách bạn cách thực hiện quy trình mở cửa  hàng thời trang xuất khẩu.

Quy trình khi mở cửa hàng thời trang xuất khẩu

1. Khảo sát thị trường

Đây là bước quan trọng, bạn cần tìm hiểu xem hiện nay đã có nhiều cửa hàng bán hàng thời trang xuất khẩu hay chưa? Địa chỉ nào thành công, địa chỉ nào thất bại? Nguyên nhân thất bại là gì?
Thêm nữa, bạn cũng phải biết được cha mẹ đang ưa chuộng mặt hàng nào cho con mình. Từ đó tìm nhập mặt hàng cho phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

2. Việc cần thực hiện sau khi khảo sát

Chọn địa điểm kinh doanh
Sau khi khảo sát thì bạn đã xác định được những mặt hàng mình cần bán: loại sản phẩm (quần áo, giày dép,…), nguồn gốc từ đâu và mức giá bao nhiêu là hợp lý. Từ đó bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh có tập khách hàng phù hợp với sản phẩm mình bán.

Cũng có thể bạn tìm địa điểm kinh doanh trước, sau đó nghiên cứu nhu cầu của dân cư mà lựa chọn hàng hóa để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Lưu ý: nên chọn những nơi đông dân cư, mặt đường và có chỗ để xe thoải mái.

Xác định nguồn vốn
Tùy vào số vốn bạn có ban đầu mà lên kế hoạch nhập hàng hóa cho phù hợp. Trước khi lấy hàng, phải tính toán kỹ để làm hài lòng khách. Nguồn vốn nhiều cũng có thuận lợi, bạn lấy được nhiều sản phẩm đa dạng hơn.

Chọn nhà cung cấp
Thời gian đầu, bạn nên hợp tác với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Từ đó đánh giá được về chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã và giá thành cho các sản phẩm. Tuy hơi mất công nhưng về sau, bạn lại hoàn toàn yên tâm khi tìm được một nơi hoàn toàn yên tâm. Lúc này, bạn chỉ cần ngồi nhà và đặt hàng rất thuận tiện.
Mở cửa hàng thời trang xuất khẩu
Mở cửa hàng thời trang xuất khẩu

3. Chuẩn bị cho việc mở shop

- Tuyển nhân viên tư vấn, bán hàng nhanh nhẹn, nhiệt tình và luôn biết cách giao tiếp khéo léo với khách hàng.
- Trang trí lại cửa hàng theo phong cách riêng của shop hoặc thương hiệu shop muốn hợp tác kinh doanh.
- Mua các thiết bị nội thất, móc treo, ma-nơ-canh, gương,… cũng rất cần thiết.
- Mua phần mềm quản lý bán hàng, máy tính tiền, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền để việc thanh toán thuận lợi.
- Làm các thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh

Để tìm hiểu thêm về những việc cần chuẩn bị khi mở shop thời trang nói chung, bạn đọc thêm bài viết: Mở shop thời trang cần những gì? Có cần giấy phép kinh doanh không?

4. Chuẩn bị thật kỹ cho ngày khai trương

- Thời gian khai trương: đối với thời trang màu hè thì nên khai trương tầm tháng 4. Còn đối với thời trang mùa đông thì nên khai trương tầm tháng 10 là hợp lý.
- Chuẩn bị các kế hoạch gây sự chú ý cho khách hàng trong buổi khai trương: phát tờ rơi, treo băng rôn, biển quảng cáo, bật nhạc sôi động và các chiến dịch marketing online.
- Bạn đừng ham lợi nhuận trong ngày khai trương nhé, thay vào đó là tung ra các chương trình khuyến mại để được càng nhiều người biết đến càng tốt.

5. Tạo hình ảnh tốt cho shop

- Tốt nhất bạn nên ghi giá niêm yết trên mỗi sản phẩm để khách không trả giá khi mua. Cố gắng tư vấn, chăm sóc khách thật tốt để họ còn quay lại lần sau khi có nhu cầu.
- Xin thông tin của khách hàng với mỗi hóa đơn thanh toán để gửi các chương trình khuyến mại, gửi thông tin khi có hàng mới về,…
- Luôn cố gắng xây dựng hình ảnh, thương hiệu thật tốt để níu chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới. Bạn cần đặc biệt quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng cũ bởi khi đó bạn tốn ít chi phí mà lại thu được lợi nhuận cao.

Với quy trình trên đây, chắc hẳn bạn đã tích lũy thêm được nhiều kiến thức khi muốn mở cửa hàng thời trang xuất khẩu. Liên hệ với chúng tôi nếu cần tư vấn thêm nhé!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét