10 kinh nghiệm mở shop thời trang nam thu hút khách

Khi mở cửa hàng thời trang, bạn cần xác định được đối tượng, khách hàng mục tiêu hướng đến là ai. Sau đó mới có những kế hoạch phát triển tiếp theo. Nếu bạn xác định bán cho nam giới, hãy đọc tiếp bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm mở shop thời trang nam sao cho thu hút khách nhất.

Các bạn cũng có thể tham khảo: Kinh nghiệm mở shop thời trang cho người mới bắt đầu để tìm hiểu thêm khi muốn mở bất kỳ cửa hàng thời trang nào.

Kinh nghiệm mở shop thời trang nam thu hút khách

1. Số vốn cần đầu tư

Số vốn phụ thuộc vào việc bạn bán hàng online hay truyền thống, có phải thuê mặt bằng không và sản phẩm bạn địn hướng: cao cấp hay bình dân, áo thun, quần jean,... Tuy nhiên lưu ý rằng khi nhập hàng, bạn chỉ nên bỏ ra 50% số vốn mình có thôi nhé.

2. Cần nghiên cứu thị trường trước khi mở shop

Nghiên cứu thị trường là việc làm rất quan trọng. Hãy tìm hiểu nhu cầu của các khách hàng xung quanh vị trí mình dự định mở shop, xem gần đó có nhiều shop nam hay chưa, khách hàng chủ yếu là ai,... Khi đó bạn mới có những kế hoạch, chiến lược đúng đắn, hiệu quả nhất.

3. Chọn logo cho shop

Vì là cửa hàng bán thời trang cho nam nên logo lựa chọn đơn giản, lịch lãm và cuốn hút, thể hiện phong cách mạnh mẽ.

4. Chọn địa điểm mở shop

Bạn lưu ý là con trai lười tìm đến những ngõ nhỏ nên tốt nhất là thuê mặt bằng tại khu ngay mặt đường, rộng rãi, đông người qua lại. Nếu không thì có thể kinh doanh online.

Đặc biệt, cửa hàng cũng phải thoáng mát, trang trí đơn giản và có bãi đỗ xe. Tùy từng đối tượng khách hàng mà lựa chọn vị trí phù hợp: sinh viên thì nên mở shop gần trường học, các khu cung cấp nhiều dịch vụ cho sinh viên nam như phòng tập gym, đá bóng,...
Kinh nghiệm mở shop thời trang nam
Kinh nghiệm mở shop thời trang nam

5. Tìm nguồn hàng

Nguồn hàng phu thuộc vào đối tượng khách hàng, mô hình kinh doanh bạn hướng đến:
- Nếu bạn có khả năng tự thiết kế thời trang nam đẹp, ấn tượng thì nên bổ sung thêm kiến thức, tạo phong cách độc đáo cho quán.
- Bạn có số vốn khá lớn, muốn nhập nhiều hàng thì nên sang Quảng Đông hoặc Quảng Châu, tự mình lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng phù hợp.
- Khi số vốn không nhiều, ban đầu có thể lấy lại của các cửa hàng, đại lý tại Việt Nam. Cách này cũng tốt nhưng bạn không có nhiều sự đa dạng về sản phẩm.
- Nếu bạn chỉ muốn bán quần áo cho một thương hiệu, hãy tìm hiểu và lựa chọn phù hợp với khách hàng mục tiêu bạn định hướng trước.

Gợi ý một số chợ đầu mối cho bạn tham khảo:
- Chợ Ninh Hiệp ( Hà Nội), Tân Bình
- Chợ nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh
- Chợ nhập đồ Thái Lan, Hồng Kong: Mộc Bài – Tây Ninh,...

6. Trang trí và mua các đồ dùng, thiết bị

Shop nam thì trang trí đơn giản, dễ nhìn và đặc biệt là làm sao để sản phẩm được trưng bày khoa học nhất: khu áo phông, quần jean, áo sơ mi,... Bởi các bạn nam sẽ ngại tìm, lựa chọn đồ nếu bạn sắp xếp lung tung.

Cần mua thêm: tủ kệ, móc treo, ma-nơ-canh, camera, ngăn kéo đựng tiền, máy tính tiền, phần mềm quản lý bán hàng,... để quản lý cửa hàng tốt nhất ngay cả khi bạn không có mặt tại shop.

7. Thời điểm mở cửa hàng

Bạn nên mở shop vào đầu vụ để giảm tình trạng hàng tồn. Mùa hè thì khai trương vào đầu tháng 4 còn mùa đông nên khai trương vào tháng 10.

8. Hoàn thành thủ tục pháp lý

Để trong quá trình kinh doanh các chú công an, trật tự phường, quản lý thị trường không gây khó dễ thì tốt nhất nên đăng ký kinh doanh trước khi khai trương quán.

9. Thuê nhân viên

Bán quần áo nam thì bạn có thể thuê cả nhân viên nam và nữ. Đào tạo nhân viên hiểu thêm về sản phẩm của mình cũng như thái độ nhiệt tình, chu đáo với khách. Có như vậy, khách mới quay lại cửa hàng những lần mua sắm tiếp theo.

10. Thực hiện quảng cáo

- Treo băng rôn, bật nhạc tạo sự thu hút cho những người qua đường.
- Đặc biệt, nhiều bạn nam ngại đi chọn đồ, thử đồ nên marketing online là việc làm cần thiết. Bạn cần có một website riêng hoặc đăng ký tài khoản bán hàng trên trang trực tuyến, mạng xã hội. Sau đó, tuyển thêm nhân viên tư vấn về sản phẩm thật kỹ càng: màu sắc, chất liệu, size cho phù hợp nhất. Dịch vụ vận chuyển, ship hàng nhanh chóng, đảm bảo. Làm được những điều trên, shop của bạn sẽ có thật nhiều khách hàng.

Với 10 kinh nghiệm trên, chúng tôi chắc rằng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi muốn mở cửa hàng thời trang nam. Chúc bạn kinh doanh được thuận lợi!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop thời trang trẻ em
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét